การนำเสนอผลงานทางวิชาการ 8 สาขา รายละเอียดดังนี้

1. ไม้ผล
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการผลิตไม้ผล ประกอบด้วย ผลไม้เมืองร้อน และผลไม้เมืองหนาว ตลอดจนวิธีการปฏิบัติ การเก็บเกี่ยว การบรรจุหีบห่อ มาตรฐานผลไม้ การจัดจำหน่ายทั้งไม้ผลและผลิตภัณฑ์ตลอดจนการคัดเลือก ปรับปรุงพันธุ์ไม้ผลเศรษฐกิจ

2. พืชผักและสมุนไพร
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการผลิตผักและสมุนไพร รวมถึงการปฏิบัติ การเก็บเกี่ยว การบรรจุหีบห่อ มาตรฐานผักและสมุนไพร

3. ไม้ดอกไม้ประดับ
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ การเก็บเกี่ยว การใช้ประโยชน์ การจัดการผลิตไม้ดอกไม้ประดับทางเศรษฐกิจ และการขยายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ

4. เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยวและเมล็ดพันธุ์
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมหลังการเก็บเกี่ยวผลผลิตและเมล็ดพันธุ์พืชสวน การเก็บรักษาและยืดอายุของผลผลิต สรีรวิทยาและการเปลี่ยนแปลงทางชีวเคมี คุณภาพและมาตรฐานของผลผลิตพืชสวน วิธีการการเก็บเกี่ยวผลผลิต และเทคนิคการเก็บรักษาผลผลิตพืชสวนหลังการเก็บเกี่ยว

5. เทคโนโลยีชีวภาพและการปรับปรุงพันธุ์พืชสวน
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชีวภาพพืชสวน เช่น การปรับปรุงพันธุ์พืชสวนเทคโนโลยีการสร้างความปรวนแปรในพืช การอนุรักษ์พันธุกรรมพืช นวัตกรรมการปรับปรุงพันธุ์พืช เพื่อเพิ่มผลผลิต ต้านทานโรค แมลงและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมเทคโนโลยีการปรับปรุงพันธุ์พืชโดยการกลายพันธุ์และเทคโนโลยีสมัยใหม่สำหรับการปรับปรุงพันธุ์พืชที่เกี่ยวกับดีเอ็นเอไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อยีนการโคลนยีน การถ่ายยีน การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ เทคนิคด้านโมเลกุลเครื่องหมายและเทคนิคที่เกี่ยวกับโปรตีนและเอนไซม์ เป็นต้น

6. โรคพืชและกีฏวิทยา
ผลงานวิจัย หรือผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับโรคพืช การควบคุมความผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับพืช เชื้อสาเหตุโรคพืช หรือสาเหตุอื่นของโรค การแพร่ระบาด แนวทางป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคพืช ตลอดจนเทคโนโลยีการจัดการศัตรูพืช ระบบนิเวศแมลง ศัตรูธรรมชาติ แมลงพาหะนำโรค ความต้านทานที่มีอยู่ในพืช สภาพแวดล้อมที่มีผลต่อการเกิด และนวัตกรรมการจัดการศัตรูพืชด้วยวิธีการผสมผสาน เช่น การใช้พันธุ์ต้านทาน การดัดแปลงสภาพแวดล้อม การควบคุมโดยชีววิธี และการควบคุมโดยใช้สารเคมี

7. ภูมิทัศน์และการจัดการสิ่งแวดล้อม
งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาการออกแบบภูมิทัศน์ หลักการจัดภูมิทัศน์ การออกแบบภูมิทัศน์ภายในและภายนอกอาคาร และการบำรุงรักษางานภูมิทัศน์ การสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่ ตลอดจนการจัดการสภาวะแวดล้อมที่มีต่อการเจริญเติบโตของพืชพรรณ

8. นวัตกรรมพืชสวน
ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับระบบนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางด้านพืชสวน การพัฒนา และออกแบบนวัตกรรม การบูรณาการเทคโนโลยีและนวัตกรรมในด้านการการผลิตพืชสวน ตลอดจนการจัดการการเกษตรที่ทันสมัย การแปรรูปผลิตภัณฑ์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบรรจุภัณฑ์ การจัดจำหน่ายและการตลาด ความยั่งยืนและการใช้ประโยชน์จากฐานทรัพยากรและความหลากหลายทางชีวภาพเพื่อการผลิตพืชสวน

ดาวน์โหลดเอกสารลงทะเบียนส่งผลงาน | ส่งไฟล์ผลงานเพิ่มเติม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้การวิเคราะห์สถิติ

    คุกกี้เชิงสถิติช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์เข้าใจว่าผู้เยี่ยมชมโต้ตอบกับเว็บไซต์อย่างไรโดยการรวบรวมและรายงานข้อมูลโดยไม่เปิดเผยตัวตน

บันทึกการตั้งค่า